Cám ơn các bạn đã ghé tham quan và ủng hộ cho website http://cdqtkd5a.blogspot.com/ , chúc các bạn luôn nhiều sức khỏe và thành công trong cuộc sống.Website xem tốt nhất với trình duyệt Google Chrome và Mozilla Firefox. Admin: Văn Tùng
Home » , » Vì sao phải truyền lửa cho nhân viên sale? Đâu là những công cụ?

Vì sao phải truyền lửa cho nhân viên sale? Đâu là những công cụ?


Vì sao phải truyền lửa cho nhân viên sale? Đâu là những công cụ?Trên cương vị một quản lý sale, giám đốc sale, bạn cần biết mình phải làm gì để giúp tăng năng lượng tích cực, truyền sinh khí, nâng cao cảm hứng, thổi tràn nhiệt huyết vào cho đội ngũ sale của mình; giúp họ lan truyền những giá trị tích cực đến cho khách hàng. 
Bạn là một giám đốc sale, quản lý sale của doanh nghiệp. Bạn nắm trong tay một đội ngũ sale đông đảo. Đến một ngày, bạn muốn biết đội ngũ nhân viên của mình đã làm việc như thế nào mà doanh số luôn è ạch dưới mức chỉ tiêu. Chiếc camera cuối phòng “tận tụy” ghi lại chân thực mọi diễn biến: nhân viên của bạn rất ư tập trung…vào những việc không liên quan đến sale. Họ vui vẻ với việc pha cà phê buổi sáng, đọc báo và say sưa trả lời những email cá nhân không phục vụ cho công việc. Họ thích sửa soạn, chuẩn bị và bận rộn với những tài liệu hơn là việc tiếp xúc với khách hàng. Họ ngại gọi điện thoại, ngại xếp cuộc hẹn với khách hàng. Họ làm việc với khách hàng qua loa, chiếu lệ và vắng bóng hẳn sự tự tin vào sản phẩm, dịch vụ mà chính họ đang sale. Họ phàn nàn hàng giờ về những chính sách bảo hành, bảo trì của công ty. Họ lo lắng sao sản phẩm, dịch vụ của mình quá mắc, khó cạnh tranh trong một thị trường đầy khắc nghiệt quanh họ. Họ uể oải, than vãn, phàn nàn và chờ đến hết giờ là lập tức lao ra khỏi công ty. Bạn chứng kiến từ đầu đến cuối lò năng lượng tiêu cực đang bốc cháy ngùn ngụt ở đội ngũ sale của mình.

Là quản lý sale, bạn thừa biết rằng, với tinh thần và thái độ như vậy, sự tổn thất không chỉ ở doanh số, mà điều mất mát to lớn hơn đó chính là hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp bạn. Nhân viên sale – những người đại diện cho thương hiệu doanh nghiệp bạn đang liên tiếp tạo dựng những hình ảnh không đẹp, không đáng tin cậy về chính sản phẩm, dịch vụ mà họ bán hằng ngày. Với doanh số, bạn có thể dễ dàng vực dậy, nhưng hình ảnh thương hiệu một khi đã giảm sút trong lòng khách hàng thì bạn khó lòng để xây dựng lại. Vấn đề đặt ra, trên cương vị một quản lý sale, giám đốc sale, bạn cần biết mình phải làm gì để giúp tăng năng lượng tích cực, truyền sinh khí, nâng cao cảm hứng, thổi tràn nhiệt huyết vào cho đội ngũ sale của mình; giúp họ tràn trề sung mãn, giúp họ lan truyền những giá trị tích cực đến cho khách hàng và cho bất cứ ai họ tiếp xúc hằng ngày trong cuộc sống. 

Thái độ

Thái độ tiêu cực đã trở thành thói quen đối với nhiều người trước mọi điều xảy ra trong cuộc sống, không ngoại trừ nhân viên sale của bạn. Phần đông, họ dễ dàng than vãn, rên rĩ, phàn nàn mà không chịu thay đổi, không muốn thay đổi, không sẵn sàng phát triển mình. Vì thế, khi gặp bất cứ điều gì mới trong công việc hay trong cuộc sống, họ từ chối ngay lập tức, không dám đón nhận khó khăn, không sẵn lòng chinh phục thử thách. Họ nuôi dưỡng ham muốn an phận. Họ không có mục tiêu rõ ràng, cụ thể trong công việc sale lẫn trong cuộc sống hằng ngày. Họ thích lăn mình trong vùng an toàn vì thiếu hẳn những động lực cá nhân to lớn. Đồng thời, nền giáo dục và lối sống Á Đông không tạo cho con người thói quen tìm đến sự sung mãn và tích cực trong đời sống; chúng ta dễ buông xuôi, dễ dàng tìm sự chở che của bên ngoài và dần dần đánh mất sức mạnh bên trong của mình. 

Môi trường sống

Ngày nay, trong âm nhạc, phim ảnh, báo chí, các chương trình truyền hình và nhiều phương tiện thông tin đại chúng khác chứa đựng những nội dung mang đầy hơi hướm tiêu cực, ủy mị, buồn sầu, khiến những người tiếp nhận nó cũng sa sút tinh thần theo. Đôi khi, những sản phẩm đó lại dễ dàng khiến ta lầm tưởng là hay, bởi ta cảm thấy được xoa dịu nỗi rầu rĩ bên trong. Nhưng thực chất, khi hai nỗi buồn cộng hưởng lại với nhau sẽ trở thành những nỗi buồn lớn hơn. Để rồi ta vô tình khiến cho tinh thần mình ngày càng sa sút.

Lòng tự tin vào bản thân

Đối với những người sale kém tự tin vào bản thân, khi gặp phải bất kỳ một khó khăn nào, họ cũng tìm cách đổ lỗi cho hoàn cảnh. Và những người này thường né tránh việc thể hiện bản thân bằng cách lao mình vào một số công việc đơn giản khác. Với những việc quan trọng thì họ chần chừ, ngần ngại, chậm chạp và né tránh. Thế thì làm sao họ có thể đạt được kết quả tốt. 

Thách thức của công việc sale

Bản chất công việc sale luôn luôn có thể đem đến cho người sale nhiều sự từ chối và lắc đầu của khách hàng. Một người sale biết chấp nhận thất bại, dám trả giá để học hỏi và thường xuyên thay đổi mới có thể tự nâng tầm mình được. Bằng không, nhân viên sale đó sẽ dễ dàng dính đòn và bị hạ gục ngay trong chính tinh thần của mình. 
Vậy, một nhân viên sale cần những công cụ gì để rèn luyện và giữ gìn được tinh thần sale bằng thép trong mỗi lần xuất trận? Hay nói khác hơn, một giám đốc sale hoặc quản lý sale cần đem đến những điều gì cho nhân viên mình giữ được ngọn lửa say mê tích cực mỗi ngày? 

Phim lên tinh thần

Xem những cuốn phim tích cực, đề cao ước mơ, khát vọng và tinh thần vượt khó sẽ giúp nhân viên sale nuôi dưỡng những cảm xúc, suy nghĩ và tinh thần tích cực. Ví dụ, với bộ phim “Chiến binh Samurai cuối cùng”, hình ảnh những con người có tinh thần chiến đấu quyết tử sẽ truyền cho nhân viên của bạn cảm hứng đặc biệt để đương đầu với những thách thức. Hoặc với bộ phim “Theo đuổi hạnh phúc”, kể về một nhân viên sale các phi vụ tài chính, là người theo đuổi đến cùng ước mơ trở thành người môi giới chứng khoáng xuất sắc, sẽ giúp người sale thêm ý chí và quyết tâm mạnh mẽ, không lùi bước trước những khó khăn. 

Nhạc lên tinh thần

Mỗi ngày, người sale nên nghe những bản nhạc sung mãn, lên tinh thần; những bài hát có ca từ mạnh mẽ, giai điệu hào hùng. Lúc nghe nhạc, bạn có thể đứng dậy, vươn vai, thể hiện ngôn ngữ cơ thể theo lời bài hát; bạn cũng có thể thoải mái hát theo, điều đó giúp những âm thanh tích cực đi vào sâu trong tiềm thức mỗi người. 

Những cuốn sách giá trị

Những cuốn sách lên tinh thần đang có rất nhiều trên thị trường. Đọc sách, ta bắt gặp đâu đó những câu chuyện người thật việc thật, hoặc những lời khuyên khôn ngoan từ những người đi trước, để rồi ta có cách nghĩ mới về những sự việc diễn ra. Hãy giúp nhân viên sale của bạn hình thành thói quen đọc sách. Với cách đó, họ sẽ bồi bổ cho tâm hồn mình và dễ dàng mở lòng đón nhận niềm vui, sự lạc quan và tình yêu cuộc sống. Khi đó, họ sẽ có tình yêu trong công việc sale của mình. 

Những tấm gương

Hãy biểu dương những người sale xuất sắc trong công ty bạn. Đó là những bằng chứng sống động để những người sale khác tin rằng họ cũng có thể làm được. Hãy chia sẻ cho nhau những yếu tố giúp thành công trong các thương vụ để mọi người cùng học hỏi, cũng như vì sao có những cơ hội tưởng chừng đã nắm chắc lại vụt mất để cùng rút ra bài học.
Thỉnh thoảng, hãy mời những nhân vật chiến thắng số phận, những con người đã trụ được và vươn lên sau những biến cố cùng cực nhất trong cuộc đời họ đến chia sẻ, họ sẽ truyền nguồn cảm hứng mạnh mẽ cho đội ngũ sale của bạn. 

Bao bọc xung quanh bằng 1 môi trường tích cực

Bộ não con người làm việc dựa trên niềm tin, hễ bạn tin như thế nào thì bạn sẽ gặt hái như vậy. Niềm tin được hình thành dựa trên những thông tin được nạp vào, với nguyên tắc: nạp rác vào thì cho ra rác, nạp vàng vào thì cho ra vàng. Nếu bạn nạp vào những thông tin tiêu cực thì bạn sẽ cho ra những thông tin tiêu cực. Vì vậy, hãy tạo ra một môi trường có nhiều yếu tố tích cực trong chính công ty của bạn; đồng thời, giúp đội ngũ sale của bạn biết bao bọc xung quanh họ những điều tích cực như trên. Sau một thời gian, đội ngũ của bạn sẽ trở thành những con người tích cực. Họ sẽ không còn dễ dàng buông súng, họ luôn có cách nhìn tích cực trong việc sale, mọi lần thất bại họ đều thấy đó là những bước gần hơn để họ đi đến thành công. Đó chính là cách bạn tạo lửa và giữ lửa cho đội ngũ sale. 

Đi tìm mục đích và ý nghĩa của công việc sale

Tuy nhiên, lửa thật sự chỉ cháy bên trong những người sale khi họ tìm ra được ý nghĩa và mục đích của công việc họ đang làm. Muốn khai phá được ý nghĩa và mục đích này, cần phải thông qua một số chương trình huấn luyện đặc biệt giúp đi sâu vào nội tâm để khám phá. Những chương trình này sẽ giúp cho người sale nhìn nhận lại bản thân, đánh giá công việc đang làm, nhìn lại con đường đã đi và thấy được tương lai phía trước.

Đặt mục tiêu rõ ràng

Cuối cùng, ngoài ý nghĩa và mục đích công việc, mục tiêu cũng là nguồn tạo động lực mạnh mẽ cho người sale. Khi mục tiêu rõ ràng, cụ thể, người sale sẽ biết được mình cần phải đạt đến điều gì, cần phải làm gì; từ đó, họ có cảm hứng để hành động. Cảm hứng đó sẽ giúp họ vượt qua những khó khăn, những thê thảm trước mắt, để hi vọng vào ngày mai tươi sáng – ngày mà họ đạt mục tiêu đã đặt ra. 
Vậy thì, để một nhân viên sale giữ được lửa, bạn cần giúp họ có được nội lực bên trong lẫn những tác động tích cực bên ngoài. Hai nguồn tích cực đó cộng lại sẽ hun đúc nên một chiến binh sale có sức mạnh không thể ngăn chặn được.
Nguồn: sưu tầm- Internet
Share this article :

1 nhận xét:

Nặc danh nói...
VISITOR

It's truly very complex in this busy life to listen news on Television, thus I only use world wide web for that purpose, and take the newest information.

Feel free to visit my weblog - best online payday loans
my site: payday loans online

Đăng nhận xét

» CĐQTKD5A cảm ơn bạn đã giành chút time để đọc bài viết.
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người thân, bạn bè biết.
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu.
» Những lời comment thiện ý của bạn sẽ giúp trang CDQTKD5A ngày một phát triển!

More →
Chữ đậm Chữ nghiêng Chữ nghiêng 2 Chèn Link Chèn Link Mã hóa code Help ?Nhấn vào biểu tượng hoặc kiểu chữ hoặc chèn link sau đó nhấn nút Chọn rồi copy (Ctrl + C) để paste (Ctrl + V) vào khung viết bình luận. Mã hóa code nếu bạn muốn đưa code vào bình luận.

Chọn Xóa

 
Support : Creating Website | Johny Template | Maskolis | Johny Portal | Johny Magazine | Johny News | Johny Demosite
Copyright © [2010-2013]. Website CĐQTKD5A - Trường Đại Học Tây Đô.
Bản Quyền Thuộc Về CĐQTKD5A
Khi Đăng lại bài từ trang này vui lòng ghi rõ nguồn CĐQTKD5A.TK