Cám ơn các bạn đã ghé tham quan và ủng hộ cho website http://cdqtkd5a.blogspot.com/ , chúc các bạn luôn nhiều sức khỏe và thành công trong cuộc sống.Website xem tốt nhất với trình duyệt Google Chrome và Mozilla Firefox. Admin: Văn Tùng
Home » » Người nghèo là tài nguyên

Người nghèo là tài nguyên

Người nghèo cũng là một thứ tài nguyên, quý giá như dầu mỏ, rừng và tiền tệ. Tuy tài nguyên được người ta sử dụng phục vụ hưởng thụ, bản thân nó không làm chủ được gì cả nhưng giá trị của nó làm cho người ta phải quý trong nó. Người nghèo mới chính là nền tảng của xã hội. 

Người nghèo là một quần thể to lớn. Việc ăn, mặc, ở đi lại, các hoạt động văn hóa vui chơi và vô vàn các hoạt động khác của họ đã tạo nên những nhu cầu xã hội. Người nghèo không chỉ là sức lao động, họ vừa là người sản xuất lại là người vừa tiêu thụ sản phẩm người nghèo cũng là một thị trường lớn, là nỗi thèm khát của các nhà tư bản. Nếu như trong một đêm, tất cả người nghèo trên trái đất này biến mất thì chẳng những có thể mất đi sự phồn vinh về kinh tế, mà ngay cả trái đất cũng trở nên hoang vu. 

Người nghèo cũng là một thứ tài nguyên, quý giá như dầu mỏ, rừng và tiền tệ. Tuy tài nguyên được người ta sử dụng phục vụ hưởng thụ, bản thân nó không làm chủ được gì cả nhưng giá trị của nó làm cho người ta phải quý trong nó. 

Người nghèo là sức lao động của thị trường người giàu. Nước nghèo cũng là nơi tiêu thụ sản phẩm và cung cấp nguyên liệu cho nước giầu. Rất nhiều khi, ngay trình tự gia công cũng được làm ở bản địa, nhưng lợi nhuận lại bị người giầu lấy đi, dùng nguyên liệu, sức lao động và thị trường của bạn để kiếm tiền của bạn, họ còn coi thường bạn, còn huyênh hoang mang lại cơ hội việc làm cho bạn, bạn còn phải cảm kích rơi lệ vì họ!  

Người nghèo giống như đám cát bụi, cũng giống như ở thị trường cổ phiếu, toàn bộ tiền trong tay của các hộ nhỏ nếu tập trung lại chắc chắn là lớn hơn bất kì người giầu nào, nhưng họ lại không tập trung được cho nên người giầu mới trở thành người giầu, mới lấy được tiền của các hộ nhỏ và lại còn làm cho họ khâm phục mình. 

Xã hội chúng ta luôn dùng ánh mắt sùng kính để nhìn những người giàu khi họ giành chút tiền cỏn con cho người nghèo. Mà trên thực tế, đó không phải là sự cao quý tâm linh của người giàu, mà là họ hiểu rằng cả xã hội là một chuỗi các sinh vật. Cổ nhân nói: “Lông cừu mọc trên thân cừu”, nếu thế giới này không có người nghèo thì người giàu cũng khó mà sống được.  

Người giàu người nghèo phải dựa vào nhau Trong quan hệ xã hội cần nắm chắc nguyên tắc này, cho nên mới thường thấy các nước giầu giảm thuế cho các nước nghèo hoặc là trợ giúp về mặt kinh tế cho các nước đó. Trên cùng một hành tinh, nếu không có người nghèo thì người giàu làm sao mà mở rộng và phát triển được? Cũng giống như loài người phải học cách bảo vệ thiên nhiên, trên trái đất nếu không có các động vật bậc thấp thì động vật bậc cao sẽ buồn tẻ biết bao. 

Người nghèo cũng là môi trường sinh tồn cho người giàu, người nghèo cũng là một tài nguyên quí giá. Vậy nên người nghèo tiếp nhận sự giúp đỡ của người giàu cũng không cần phải quá nghĩ tới chuyện ân huệ, bạn hoàn toàn có thể thản nhiên nhận lấy mà không phải quá tự ti! Tiền của người giàu vốn được lấy từ bạn, việc họ trả lại cho bạn một chút ít cũng là điều nên làm. 
Theo “Vì sao bạn nghèo” – NXB VHTT
 Hình ảnh nội tuyến 1
Share this article :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

» CĐQTKD5A cảm ơn bạn đã giành chút time để đọc bài viết.
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người thân, bạn bè biết.
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu.
» Những lời comment thiện ý của bạn sẽ giúp trang CDQTKD5A ngày một phát triển!

More →
Chữ đậm Chữ nghiêng Chữ nghiêng 2 Chèn Link Chèn Link Mã hóa code Help ?Nhấn vào biểu tượng hoặc kiểu chữ hoặc chèn link sau đó nhấn nút Chọn rồi copy (Ctrl + C) để paste (Ctrl + V) vào khung viết bình luận. Mã hóa code nếu bạn muốn đưa code vào bình luận.

Chọn Xóa

 
Support : Creating Website | Johny Template | Maskolis | Johny Portal | Johny Magazine | Johny News | Johny Demosite
Copyright © [2010-2013]. Website CĐQTKD5A - Trường Đại Học Tây Đô.
Bản Quyền Thuộc Về CĐQTKD5A
Khi Đăng lại bài từ trang này vui lòng ghi rõ nguồn CĐQTKD5A.TK