Cám ơn các bạn đã ghé tham quan và ủng hộ cho website http://cdqtkd5a.blogspot.com/ , chúc các bạn luôn nhiều sức khỏe và thành công trong cuộc sống.Website xem tốt nhất với trình duyệt Google Chrome và Mozilla Firefox. Admin: Văn Tùng
Home » » Facebook chính thức trình làng kho ứng dụng di động App Center

Facebook chính thức trình làng kho ứng dụng di động App Center


- Sau gần một tháng thử nghiệm, hôm qua (7/6), mạng xã hội phổ biến nhất thế giới Facebook đã chính thức ra mắt kho ứng dụng của riêng mình App Center với 600 ứng dụng. App Center là một phần quan trọng nằm trong chiến lược di động non trẻ của Facebook.
Động thái mới nhất này càng làm nổi bật những nỗ lực của Facebook trong việc cải thiện mảng kinh doanh di động của công ty. Việc khai trương kho ứng dụng mới này được đánh giá là sự kiện ra mắt lớn đầu tiên của Facebook kể từ khi mạng xã hội này "lên sàn" chứng khoán (IPO). App Center hiện có hơn 600 ứng dụng bao gồm Nike+ GPS, Ubisoft Ghost Recon Commander, Stitcher Radio, Draw Something và Pinterest.

Douglas Purdy, Giám đốc phát triển sản phẩm của Facebook, người nhận nhiệm vụ đăng đàn giới thiệu App Center tại một bữa tiệc khai trương ở San Francisco phát biểu "Trung tâm ứng dụng này là một cách thức mới để người dùng khám phá các ứng dụng xã hội". Thêm vào đó, Douglas Purdy cho biết App Store còn mang lại cho các nhà phát triển một phương thức nhằm tiếp cận với hơn 900 triệu người dùng của Facebook. Facebook cho hay trong tháng 5 vừa qua, mạng xã hội của họ đã "đóng góp" tới 83 triệu lượt truy cập vào kho ứng dụng App Store của Apple.
Facebook đã chính thức ra mắt kho ứng dụng App Center của mình với 600 ứng dụng  
App Center được thiết kế để mang tới một trải nghiệm được cá nhân hóa cho mỗi người dùng với các gợi ý ứng dụng dựa trên các ứng dụng mà người dùng và bạn bè của họ sử dụng. Vì vậy, nếu bạn là người thích các trò chơi (game), Facebook sẽ biết được điều đó dựa vào hành vi Facebook của bạn và App Center sẽ hiển thị những loại ứng dụng trò chơi đối với bạn. Sau đó, khi bạn chọn một ứng dụng mà bạn thích, bạn sẽ được gửi tới App Store của Apple hoặc của Google, tùy thuộc vào loại thiết bị mà bạn đang sử dụng.

Mặc dù vậy, phần lớn người dùng Facebook sẽ phải chờ đợi trước khi họ có thể kiểm nghiệm kho ứng dụng App Center mới này. Matt Wyndowe, người phụ trách các trò chơi và ứng dụng của Facebook cho biết App Center hiện chỉ phục vụ khoảng 6 đến 8% người dùng Facebook tại Mỹ. Mạng xã hội này sẽ mở cửa App Center cho tất cả người dùng tại Mỹ trong những tuần tới. Theo Matt, sẽ có nhiều phiên bản App Center khác nhau được tùy biến cho từng khu vực khác nhau trên thế giới.

Nhóm nghiên cứu của Facebook hiện đang làm việc để phê duyệt các ứng dụng mà họ sẽ đưa vào App Center khi kho ứng dụng này được triển khai. Hiện tại, Facebook đang dựa vào các thuật toán và con người để quyết định những ứng dụng mà họ sẽ chọn. Matt cho hay nhóm của ông đang xem xét các ứng dụng thuộc các khía cạnh kỹ thuật và chức năng. "Chúng tôi sẽ xem xét tất cả chúng", Matt khẳng định.

Cuối cùng, Facebook muốn các thuật toán phải làm phần lớn công việc chọn ra các ứng dụng để đưa vào kho ứng dụng mới của họ. Với số lượng người dùng khổng lồ hiện nay của Facebook, chắc chắn nhiều nhà phát triển sẽ được hưởng lợi giống như ở App Store của Apple, đó là một ứng dụng có thể nhanh chóng trở nên nổi tiếng và được nhiều người sử dụng.

Khi được hỏi liệu Facebook có tính đến việc bán các mặt hàng kỹ thuật số và các ứng dụng trực tiếp cho khách hàng hay không giống như Google và Apple, Matt Wyndowe cho biết hiện Facebook chưa có kế hoạch về vấn đề này.

App Center hiện đã có mặt trên di động thông qua các ứng dụng Facebook dành cho nền tảng iOS và Android, và bằng cách truy cập vào trang web Facebook.com trên di động. Một số lượng lớn lưu lượng truy cập di động của Facebook là thông qua web di động chứ không phải thông qua các ứng dụng.

Lễ khai trương chính thức App Center ngày hôm qua được tổ chức sau một tháng kể từ khi lần đầu tiên Facebook tuyên bố hãng sẽ trình làng một kho ứng dụng với mục đích chính là giúp người dùng khám phá các ứng dụng xã hội tốt nhất và thu hút sự chú ý từ các nhà phát triển.

Facebook hiện đang phải chịu rất nhiều áp lực trong việc tìm kiếm những cách thức nhằm kiếm được tiền từ di động. Trong thời gian diễn ra đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO), Mark Zuckerberg, CEO của Facebook đã nói với các nhà đầu tư rằng di động là ưu tiên chính của mình trong năm 2012 này.

Tuy nhiên, Facebook không có ý định dùng App Center để kiếm tiền từ lưu lượng truy cập di động. Wydowe khẳng định "Đối với chúng tôi, đó là việc làm thế nào để chúng tôi thỏa mãn được người dùng". Tất nhiên, App Center cũng là cách để Facebook thu thập dữ liệu từ người dùng. Bằng cách đó, App Center sẽ góp phần khiến ngày càng nhiều người sử dụng các ứng dụng được tích hợp với Facebook.

Gần đây, Facebook cũng thực hiện những sự thay đổi khác đối với các sản phẩm di động của hãng. Chỉ mới hôm qua, Facebook đã trình làng một hệ thống thanh toán di động cải tiến nhằm giúp công ty dễ dàng thực hiện  việc thanh toán đối với hàng hóa ảo hoặc kỹ thuật số thông qua ứng dụng của mình. Hồi tháng trước, Facebook cũng thiết kế lại giao diện di động của mình để hiển thị ảnh lớn hơn.

Trong tháng 3 vừa qua, Facebook có tới 488 triệu người dùng trung bình hàng tháng các sản phẩm di động của hãng, chiếm hơn một nửa trong số 901 triệu người dùng mạng xã hội này và Facebook hiện chỉ mới bắt đầu thử nghiệm các phương thức kiếm tiền từ di động. Một khó khăn đối với Facebook là mạng xã hội này đơn giản không thể hiển thị nhiều quảng cáo trên một thiết bị di động do màn hình máy nhỏ.

Thách thức di động của Facebook cũng là thách thức chung của hầu hết các công ty web hiện nay đã góp phần tạo nên làn sóng bi quan về cổ phiếu Facebook. Hôm qua, giá cổ phiếu của Facebook đóng cửa ở mức 26,31 USD, giảm hơn 30% so với giá ban đầu mới phát hành ra thị trường.
 Theo Cnet
Share this article :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

» CĐQTKD5A cảm ơn bạn đã giành chút time để đọc bài viết.
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người thân, bạn bè biết.
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu.
» Những lời comment thiện ý của bạn sẽ giúp trang CDQTKD5A ngày một phát triển!

More →
Chữ đậm Chữ nghiêng Chữ nghiêng 2 Chèn Link Chèn Link Mã hóa code Help ?Nhấn vào biểu tượng hoặc kiểu chữ hoặc chèn link sau đó nhấn nút Chọn rồi copy (Ctrl + C) để paste (Ctrl + V) vào khung viết bình luận. Mã hóa code nếu bạn muốn đưa code vào bình luận.

Chọn Xóa

 
Support : Creating Website | Johny Template | Maskolis | Johny Portal | Johny Magazine | Johny News | Johny Demosite
Copyright © [2010-2013]. Website CĐQTKD5A - Trường Đại Học Tây Đô.
Bản Quyền Thuộc Về CĐQTKD5A
Khi Đăng lại bài từ trang này vui lòng ghi rõ nguồn CĐQTKD5A.TK