Cám ơn các bạn đã ghé tham quan và ủng hộ cho website http://cdqtkd5a.blogspot.com/ , chúc các bạn luôn nhiều sức khỏe và thành công trong cuộc sống.Website xem tốt nhất với trình duyệt Google Chrome và Mozilla Firefox. Admin: Văn Tùng
Home » » Firefox 13 chính thức trình làng với nhiều tính năng mới

Firefox 13 chính thức trình làng với nhiều tính năng mới

Trình duyệt web Firefox phiên bản 13 đã chính thức được Mozilla phát hành với khá nhiều sự thay đổi về tính năng cũng như cải thiện đáng kể về hiệu suất và tốc độ xử lý.
Ngay từ bây giờ, người dùng có thể download và cài đặt Firefox 13 miễn phí tại đây hoặc tại đây.

Ngay sau khi cài đặt và trong lần đầu tiên sử dụng, bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được tốc độ xử lý của Firefox 13 đã được cải thiện đáng kể so với các phiên bản trước đây.

Có được điều này là vì Mozilla đã cải thiện tốc độ xử lý JavaSript thông qua việc gia tăng chức năng loại bỏ các “dữ liệu rác” trên website và chỉ tập trung vào xử lý những phần dữ liệu chính quan trọng, giúp hiển thị và xử lý nội dung trang web tốt hơn.

Firefox 13 duyệt web nhanh và mượt mà hơn
 Một trong những sự thay đổi đáng kể nhất về tính năng trên Firefox 13 đó là chức năng ‘New Tab’ đã được kích hoạt mặc định trên phiên bản này. Với tính năng này, khi mở 1 trang tab mới trên Firefox, thay vì chỉ hiển thị 1 trang trắng như các phiên bản trước đây, danh sách các trang web được người dùng truy cập nhiều nhất sẽ được liệt kê trên trang tab mới này.
Giao diện trang tab mới trên Firefox 13
 Người dùng có thể sử dụng chuột để kéo và thả thumbnail của các trang web thường xuyên truy cập để sắp xếp vị trí của chúng. Nếu muốn, bạn có thể nhấn vào biểu tượng dấu “X” trên mỗi thumbnail để xóa khỏi danh sách.

Đây là tính năng đã từng được trang bị trên Chrome, đối thủ chính của Firefox trên cuộc đua trình duyệt khá lâu, nhưng giờ đây tính năng này mới bắt đầu được trang bị mặc định trên Firefox.

Trong trường hợp không muốn sử dụng tính năng này, bạn có thể nhấn vào nút ‘Hide the new tab page’ (khoanh đỏ ở hình minh họa bên trên) để nội dung trên tang tab mới. Giờ đây, mỗi khi mở 1 tab mới sẽ chỉ hiển thị 1 trang với nội dung trắng như các phiên bản Firefox trước đây.

Bên cạnh sự thay đổi về giao diện trang tab mới, giao diện trang chủ mặc định của Firefox 13 cũng đã có sự thay đổi, tích hợp thêm các nút chức năng ngay trên trang chủ này, cho phép người dùng dễ dàng truy cập vào danh sách bookmark, lịch sử duyệt web, danh sách quản lý add-on hay vào thay đổi các thiết lập (Settings)…
Giao diện trang chủ mặc định trên Firefox 13
được tích hợp thêm nhiều nút chức năng

Một trong những tính năng đáng chú ý khác được trang bị cho Firefox 13 phiên bản chính thức đó là cho phép người dùng khôi phục trạng thái Firefox trở về nguyên mẫu ban đầu khi mới cài đặt.

Để sử dụng tính năng này, bạn gõ “about:support” vào thanh địa chỉ của Firefox, hoặc nhấn vào nút Menu trên Firefox, chọn “Help -> Troubleshooting Information”.


Một tab mới sẽ hiện ra, tại đây bạn nhấn vào nút “Reset Firefox” rồi nhấn tiếp nút “Reset Firefox” ở hộp thoại hiện ra sau đó để xác nhận việc khôi phục lại trạng thái nguyên mẫu của Firefox. 

Quá trình khôi phục trạng thái trình duyệt vẫn sẽ giữ nguyên các thông tin của người dùng trên Firefox như lịch sử duyệt web, danh sách bookmark, mật khẩu đã lưu trữ, Cookies nên người dùng có thể yên tâm dữ liệu của mình vẫn có thể an toàn sau khi đã khôi phục trạng thái Firefox.

Tính năng này thực sự hữu dụng nếu Firefox chẳng may bị một lỗi nào đó trong quá trình sử dụng mà bạn không biết cách khắc phục.

Ngoài những tính năng kể trên, Firefox 13 cũng đã mặc định kích hoạt giao thức SPDY (giao thức duyệt web mới do Google phát triển), điều này sẽ cho phép tăng tốc độ duyệt web trên các trang web đã hỗ trợ giao thức này lên gấp 4 lần so với trước đây.

Bên cạnh đó, Mozilla cũng đã mặc định kích hoạt tính năng “Smooth scrolling”, cho phép xem nội dung trang web khi di chuyển lên/xuống trên màn hình mượt hơn và không bị giật.

Firefox 13 cũng ghi nhận sự quản lý bộ nhớ tốt hơn và sử dụng ổn định hơn.

Nếu so với các phiên bản nâng cấp trước đây của Firefox thì phiên bản 13 này có thể xem là một phiên bản nâng cấp thực sự, không chỉ có sự thay đổi về tính năng mà còn cải thiện đáng kể về tốc độ, đã đáp ứng được phần nào sự kỳ vọng và trông đợi của những ai yêu mến Firefox.
Share this article :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

» CĐQTKD5A cảm ơn bạn đã giành chút time để đọc bài viết.
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người thân, bạn bè biết.
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu.
» Những lời comment thiện ý của bạn sẽ giúp trang CDQTKD5A ngày một phát triển!

More →
Chữ đậm Chữ nghiêng Chữ nghiêng 2 Chèn Link Chèn Link Mã hóa code Help ?Nhấn vào biểu tượng hoặc kiểu chữ hoặc chèn link sau đó nhấn nút Chọn rồi copy (Ctrl + C) để paste (Ctrl + V) vào khung viết bình luận. Mã hóa code nếu bạn muốn đưa code vào bình luận.

Chọn Xóa

 
Support : Creating Website | Johny Template | Maskolis | Johny Portal | Johny Magazine | Johny News | Johny Demosite
Copyright © [2010-2013]. Website CĐQTKD5A - Trường Đại Học Tây Đô.
Bản Quyền Thuộc Về CĐQTKD5A
Khi Đăng lại bài từ trang này vui lòng ghi rõ nguồn CĐQTKD5A.TK