Cám ơn các bạn đã ghé tham quan và ủng hộ cho website http://cdqtkd5a.blogspot.com/ , chúc các bạn luôn nhiều sức khỏe và thành công trong cuộc sống.Website xem tốt nhất với trình duyệt Google Chrome và Mozilla Firefox. Admin: Văn Tùng
Home » » Thảm án tại Bình Phước:Đã bắt được hung thủ

Thảm án tại Bình Phước:Đã bắt được hung thủ

Rạng sáng ngày 7-7, tại trụ sở Công ty chế biến gỗ Quốc Anh (xã Minh Hưng, Huyện Chơn Thành, Bình Phước), đã xảy ra một vụ án mạng kinh hoàng làm 6 người trong một gia đình cùng bị giết chết với nhiều thương tích nghiêm trọng trên người gây tử vong.



Các điều tra viên đang khám nghiệm hiện trường. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM
Tại hiện trường, 5 người bị chết trong nhà. Cách xa đó, ngoài hàng rào là xác một cháu bé 14 tuổi bị chết trong tình trạng bị cắt cổ. Có khả năng trong lúc cháu chạy trốn đã bị tên giết người đuổi kịp giết chết.
Biệt thự, công ty Quốc Anh nằm ngay cạnh quốc lộ 13 với mật độ xe cộ qua lại khá đông đúc. Công ty nằm trên một diện tích rộng khoảng 1.000 m2 và được cho là một gia đình giàu có có tiếng tại Bình Phước.
9h20: Đoàn điều tra Bộ Công an cũng đã đến hiện trường thực hiện khám nghiệm, điều tra hiện trường.
Theo ghi nhận, hiện trường có xáo trộn lớn, nghi đây là một vụ cướp của giết người. Hiện công tác điều tra vẫn đang được tiến hành một cách cẩn thận, tỉ mỉ.
Thông tin ban đầu, nạn nhân là hai vợ chồng anh Lê Văn Mỹ và chị Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (cùng ngoài 40 tuổi) cùng hai con và hai cháu họ sống chung nhà. Cháu bé thoát chết, chỉ bị xây xát nhẹ. Tại hiện trường, có rất đông người dân hiếu kỳ đến xem.
Trao đổi với PV Báo Pháp Luật TP.HCM, Đại tá Trần Thắng Phúc, Giám đốc công an tỉnh Bình Phước cho biết: "Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, công an tỉnh đang phối hợp với Bộ Công an để khẩn trương làm công tác khám nghiệm và truy bắt hung thủ".


Hình ảnh ghi nhận tại hiện trường (Ảnh: Pháp luật TP. HCM).
11h20: Toàn bộ camera trong nhà nạn nhân đã được thu giữ để phục vụ điều tra.

Cơ quan công an đang khám nghiệm hiện trường - Ảnh: Tuổi Trẻ
11h35: Hiện trường cho thấy có nhiều dấu hiệu chống cự của các nạn nhân.
Theo người dân cho biết, gia đình ông Mỹ sống rất tốt, có nhiều đóng góp tích cực cho công tác an sinh xã hội ở địa phương. Cháu Lê Thị Ánh Linh đang học đại học và Lê Quốc Anh đang học THPT. 2 cháu con em dì là Dư Ngọc Tố Như và Dư Minh Vỹ cùng ở với gia đình ông Mỹ. Tại hiện trường, nhiều dấu hiệu cho thấy các nạn nhân có dấu hiệu chống cự.
11h41: Hình ảnh bên trong khu biệt thự
Toàn bộ khuôn viên biệt thự rộng khoảng 3.000 m2 bao gồm cả kho xưởng và căn nhà nơi các nạn nhân ở, xung quanh được bao bọc bởi tường rào cao khoảng 2,5 mét. Cổng chính của khuôn viên biệt thự cao khoảng 5 mét, có hai cửa.
Bên hông khuôn viên biệt thự có một cổng phụ, các công nhân vào trong xưởng làm việc thường qua cổng này để nhà xưởng nằm phía sau cách căn nhà chính khoảng 30 mét. Khuôn viên biệt thự có rất nhiều cây xanh.
Căn nhà chính, nơi các nạn nhân bị sát hại nằm cách cổng chính khoảng 10m và lệch về bên phải. Từ cổng chính sẽ nhìn trực diện vào kho xưởng. Hiện căn nhà đang được phong tỏa nghiêm ngặt để khám nghiệm hiện trường.
Bên trong căn nhà của nạn nhân - Ảnh: Tuổi Trẻ

Người nhà nạn nhân tập trung trong khu vực xảy ra án mạng - Ảnh: Tuổi Trẻ

Căn nhà của nạn nhân, nơi xảy ra án mạng - Ảnh: Tuổi Trẻ
11h53: Người giúp việc phát hiện vụ thảm sát đầu tiên
Theo báo cáo nhanh của UBND huyện Chơn Thành, lúc 7h sáng bà Đoàn Thị Cẩm Loan (sinh 1975) là người làm công cho gia đình ông Lê Văn Mỹ và bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga đã phát hiện sự việc. Cụ thể, khi đến nhà thấy cửa phía sau khóa, bà Loan đi lên cửa phía trước thì thấy cửa khép hờ. Bà đẩy cửa bước vào thì phát hiện nhiều vết máu và nhìn thấy ông Mỹ, bà Nga, Quốc Anh (con ông Mỹ) nằm chết trên nền nhà.
Bà Loan chạy lên lầu thì phát hiện cháu Ánh Linh và Dư Ngọc Tố Như chết tại phòng ngủ. Bà Loan tri hô và trình báo công an. Khi công an đến hiện trường thì phát hiện thêm cháu Dư Minh Vỹ nằm chết ở cổng nhà. Tất cả các nạn nhân đều bị giết chết bằng phương thức cắt cổ.

Đông đảo người dân hiếu kỳ đứng xem cơ quan chức năng điều tra vụ việc - Ảnh: Tuổi Trẻ
12h00: Đại tá Trần Thắng Phúc- giám đốc công an tỉnh Bình Phước trả lời Báo Pháp Luật TP.HCM cho biết: "Qua khám nghiệm hiện trường ban đầu, đây là vụ án giết người cướp tài sản. Nạn nhân bị trói chặt chân và đều bị cắt cổ chết. Công an đang khẩn trương khoanh vùng, truy bắt hung thủ".

6 nạn nhân bị sát hại gồm: ông Lê Văn Mỹ (48 tuổi, chủ nhà); bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (42 tuổi, vợ ông Mỹ); 2 con của ông Mỹ, bà Nga: Lê Thị Ánh Linh (20 tuổi), Lê Quốc Anh (15 tuổi), Dư Minh Vỹ (14 tuổi), Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi, cháu gọi bà Nga bằng dì ruột). Nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết, con út của vợ chồng ông Mỹ và bà Lê Thị Ánh Nga hơn 18 tháng tuổi thoát chết.
12h20: Trao đổi với PV Báo Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Tấn Hưng - Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bình Phước cho biết Thường trực Tỉnh ủy vô cùng đau lòng và xin chia sẻ nỗi đau với gia đình nạn nhân. Tôi đã đề nghị công an tỉnh và các lực lượng liên quan khẩn trương truy bắt các hung thủ gây ra vụ án mạng tàn độc này. Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Phước sẽ theo dõi, chỉ đạo sát sao để sớm bắt nhanh các hung thủ.
13h20: Sau khi tiến hành khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng đã bắt đầu di chuyển thi thể các nạn nhân ra khỏi ngôi biệt thự và chở về hướng thị xã Đồng Xoài.

Một chiếc xe cứu thương đã bắt đầu đưa thi thể nạn nhân ra ngoài - Ảnh: Tuổi Trẻ
15h00: Một người dân ở xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước(xin giấu tên) cũng cho biết: "Bình thường đến ngày 8, 9 là ngày phát lương cho công nhân tại xưởng gỗ. Trước đó 2 ngày hai vợ chồng ông Lê Văn Mỹ có rút tiền để về trả lương cho công nhân. Số tiền rất lớn vì công nhân làm việc tại xưởng gỗ đông. Tui biết vì tui cũng là công nhân làm gỗ, có bạn làm bên này, có thể các đối tượng đã thấy số tiền lớn nên đã nảy sinh ý định cướp tài sản".
16h00: Theo một nguồn tin cho biết, em bé 18 tháng tuổi bị những tên hung thủ ném xuống đất nên may mắn thoát chết. Ông Mỹ bị chết trong tình trạng bị trói chân, vợ ông Mỹ bị trói tay, miệng bị nhét giẻ và đầu bị trùm kín khăn.

Xác bé trai bị chết gần cổng
16h30: Hồi 15h40 ngày 7-7, Công an tỉnh Bình Phước đã tổ chức họp báo thông tin sơ bộ về vụ ánsát hại 6 người tại xã Minh Hưng.
Theo đó, thiếu tá Đào Văn Thêm thông tin: Thời gian gây án được xác định khoảng từ 3h30 đến 4h sáng ngày 7-7. Do nhà nạn nhân đang sửa chữa nên các camera không hoạt động, dẫn đến việc truy bắt hung thủ sẽ khó khăn.
Thiếu tá Thêm cũng thông tin: Công an tỉnh đang khẩn trương truy bắt hung thủ, hiện chưa bắt được nghi can nào mà chỉ mới mời đối tượng có liên quan làm việc.

Thiếu tá Đào Văn Thêm- Phó phòng Tham mưu công an tỉnh Bình Phước trả lời họp báo - (Ảnh: Pháp luật TP. HCM).

16h59: Công tác khám nghiệm hiện trường đang gặp nhiều khó khăn do trời mưa lớn. Từ 16h30 trời đã bắt đầu chuyển mưa, tuy nhiên dòng người hiếu kỳ vẫn không ngừng đổ về nơi xảy ra vụ án để nghe ngóng thông tin.


17h30: Gần 17 giờ, trời bất ngờ đổ mưa lớn tại khu vực xảy ra vụ thảm sát. Tuy nhiên, hàng trăm người dân vẫn đội mưa nán lại hiện trường. Rất nhiều người mặc áo mưa, trú bên hiên mái nhà ven đường chứ không về nhà.


Trời mưa to cũng không ngăn được dòng người hiếu kỳ đổ về xem - (Ảnh: Pháp luật TP. HCM)

“Mưa to thế này thì ai cũng mệt. Nhưng tôi vẫn chưa về nhà là vì muốn theo dõi để xem có thêm thông tin mới không. Bởi, đời tôi chưa từng thấy vụ án nào mà dã man như vậy!”- bà Nguyễn Ngọc (55 tuổi, ngụ huyện Chơn Thành) cho hay.

18h30: Nhiều người dân hiếu kỳ vẫn ở lại theo dõi vụ việc, lực lượng chức năng đội mưa túc trực tại cổng của ngôi nhà.

Được biết, ngôi nhà của gia đình xấu số có trang bị hệ thống camera an ninh, những nạn nhân đều có phòng riêng. Vụ giết người kinh hoàng diễn ra khá êm xuôi vì sáng những người công nhân đến làm việc tại xưởng gỗ vẫn không hề hay biết về tội ác, cho đến khi người giúp việc phát hiện, la lên.

20h15. Người thân của các nạn nhân vụ thảm sát giết chết 6 mạng người tại xã Minh Hưng (huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) đang chuẩn bị làm tang lễ cho những người xấu số.

Đông đảo người thân, hàng xóm của gia đình nạn nhân đã có mặt. Theo thông tin ban đầu, hiện hai nạn nhân nhỏ tuổi nhất đã được thực hiện xong các thủ tục khám nghiệm và được gia đình tiến hành khâm liệm theo phong tục địa phương.

Nhiều người thân của gia đình biết tin đã lặn lội khắp nơi tìm đến. Đàn ông, đàn bà, trẻ con cùng khóc ngất.

20h30. Hàng chục cảnh sát vẫn đang túc trực tại hiện trường. Đại diện công an cho biết: “Đây là một vụ trọng án, chúng tôi nhận được chỉ đạo của cấp trên là phải tích cực bảo vệ hiện trường, đảm bảo cho công tác điều tra được tiến hành một cách thuận lợi, nhanh chóng và khách quan. Đêm nay, chúng tôi có thể sẽ không ngủ”.




(Ảnh: Pháp Luật TP. HCM)

Ghi nhận đến thời điểm này, khu vực xã Minh Hưng vẫn đang mưa lâm thâm. Trước khu vực cổng nhà nạn nhân, rất đông người dân hiếu kì đứng vây kín. Nhiều người đi đường đã dừng xe lại quan sát gây ách tắc giao thông. Phía bên trong, người thân của các nạn nhân đang tiến hành chuẩn bị cho công tác làm tang lễ cho người đã mất.

21h00. Đến thời điểm này, theo quan sát của phóng viên, mới chỉ có ba thi thể trong vụ thảm sát được đưa về nhà khâm liệm để chuẩn bị làm lễ tang theo phong tục địa phương. Ba nạn nhân được đưa về nhà gồm hai người cháu và một người con của vợ chồng ông Mỹ. Không khí đau buồn tang thương tràn ngập khu nhà nơi xảy ra vụ thảm án kinh hoàng.

Clip tóm tắt vụ thảm sát kinh hoàng ở Bình Phước - (Thực hiện: Hồng Phúc).

                                                                                               Theo Tuổi Trẻ và Pháp Luật TP.HCM
Share this article :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

» CĐQTKD5A cảm ơn bạn đã giành chút time để đọc bài viết.
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người thân, bạn bè biết.
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu.
» Những lời comment thiện ý của bạn sẽ giúp trang CDQTKD5A ngày một phát triển!

More →
Chữ đậm Chữ nghiêng Chữ nghiêng 2 Chèn Link Chèn Link Mã hóa code Help ?Nhấn vào biểu tượng hoặc kiểu chữ hoặc chèn link sau đó nhấn nút Chọn rồi copy (Ctrl + C) để paste (Ctrl + V) vào khung viết bình luận. Mã hóa code nếu bạn muốn đưa code vào bình luận.

Chọn Xóa

 
Support : Creating Website | Johny Template | Maskolis | Johny Portal | Johny Magazine | Johny News | Johny Demosite
Copyright © [2010-2013]. Website CĐQTKD5A - Trường Đại Học Tây Đô.
Bản Quyền Thuộc Về CĐQTKD5A
Khi Đăng lại bài từ trang này vui lòng ghi rõ nguồn CĐQTKD5A.TK