Cám ơn các bạn đã ghé tham quan và ủng hộ cho website http://cdqtkd5a.blogspot.com/ , chúc các bạn luôn nhiều sức khỏe và thành công trong cuộc sống.Website xem tốt nhất với trình duyệt Google Chrome và Mozilla Firefox. Admin: Văn Tùng
Home » » Khi đối thủ gặp bạn?

Khi đối thủ gặp bạn?


Một ngày đẹp trời một trong nhng đối th cùng ngành gi điện đề ngh gp tôi, chúng tôi thng nht gp nhau vào sáng ngày mai. Ngày hôm sau, khi gn đến gi hn thì đối th gi điện xin li không đến được và hn mt ngày khác, ngày hôm sau na anh ta li hy cuc hn và hẹn mt ngày xa hơn. Cuối cùng anh ta cũng đến,…

Đã bao giờ mt đối th yêu cu gp bn? Và nếu trường hp đó xảy ra thì bn x lý như thế nào? Nhưng dù mục đích gì thì đó cũng là lúc mà đối th cn đến bn. Và dĩ nhiên bn biết rng điều mình cn là s tnh táo, nhưng đối th tha biết điều này và s có nhng đòn tâm lý bất ng đang chờ bn.

Tại sao đối th gp bn?

-    Biết mt đối th: Đôi khi cũng đơn giản rng h mun biết mt đối th mi ca mình
-    Khai thác thông tin: Bạn có th nghe nhng câu chuyn rt vu vơ và chẳng có gì liên quan c nhưng khi trở v nhà thì bn có th thy mình đã xa vào bẫy ca đối phương. Họ đã lấy được mt s thông tin cn thiết bng vic dn dt bn qua nhng câu chuyện tưởng chng là không đâu.
-    Nắn gân: đối th ca bn mun “nn gân” xem bn có thc s bn lĩnh không để đưa ra các thuyết sách ng phó. Đối th có th “hù” bn bng mt vài chiêu tung tin: Đội kim tra th trường đang tổng kim tra ngành hàng ca chúng ta. Đợt này bên v sinh an toàn thc phm cũng đang ra quân. “Chị ch nói cho em biết thôi nhé, công ty A có th chơi bên em đấy”,…
-    Hợp tác, mun s dng bn để “mượn đao giết người” thng lĩnh th trường. Công ty A đã bán hàng cho các phân khúc thị trường ln và h mun bn phân phi li cho h nhng th trường nh hơn. Nếu đạt được mc đích này thì sản phm ca h s chiếm lĩnh được toàn b th trường, loi b nhng đối th khác. Trong trường hp khác h có th gây s kình địch ca bn vi mt bên thứ ba, dù h biết rng bn có th không tin nhng thông tin h đưa ra, nhưng cũng có th làm cho bn xáo động.
-    Nguyên nhân khác

Chuẩn b gì?

-    Tìm hiểu v đối th: bn phi biết rõ v đối th như chính công ty mình vậy và nm được mi động thái ca công ty đối th trong thi gian gn đây.
-    Tìm hiểu v mc đích của đổi th: để d đoán mục đích của đối th bn cn liên h li gn đây có sự kin gì xy ra trong ngành không? Có s kin gì xy ra vi công ty bn không? Có s kin gì xy ra với công ty đối th không? Có đối th nào mi ra đời không? Bn có b mt khách hàng nào không?...để đưa ra những d đoán có thể xy ra.
-    Đưa ra các phương án có thể: Nếu đối th đề cp đến chuyn hp tác thì bn s phn ng thế nào? Nếu đối th đàm phán về tìm mc giá chung trên th trường thì bn ng phó thế nào?...Tt c nhng điều đó đều phi nm trong s tính toán ca bn.
-    Bạn cũng cn th hin phong cách và thái độ trước đối th: Cng rn, mãnh m và t ch hay nhún nhường và tán thành,..
-    Nếu chưa biết thông tin hoc chưa đủ thi gian để chun b thì cn chun b phương án đánh lạc hướng hoc phương án cần phi suy nghĩ thêm. Thm chí nếu bn gp nhng tình hung bt ng thì có th rút ngn thơi gian trao đổi và tìm mt dp tt hơn để nói tiếp vn đề.

Theo Saga.vn
Share this article :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

» CĐQTKD5A cảm ơn bạn đã giành chút time để đọc bài viết.
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người thân, bạn bè biết.
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu.
» Những lời comment thiện ý của bạn sẽ giúp trang CDQTKD5A ngày một phát triển!

More →
Chữ đậm Chữ nghiêng Chữ nghiêng 2 Chèn Link Chèn Link Mã hóa code Help ?Nhấn vào biểu tượng hoặc kiểu chữ hoặc chèn link sau đó nhấn nút Chọn rồi copy (Ctrl + C) để paste (Ctrl + V) vào khung viết bình luận. Mã hóa code nếu bạn muốn đưa code vào bình luận.

Chọn Xóa

 
Support : Creating Website | Johny Template | Maskolis | Johny Portal | Johny Magazine | Johny News | Johny Demosite
Copyright © [2010-2013]. Website CĐQTKD5A - Trường Đại Học Tây Đô.
Bản Quyền Thuộc Về CĐQTKD5A
Khi Đăng lại bài từ trang này vui lòng ghi rõ nguồn CĐQTKD5A.TK